Từ đam mê đến thành công: Hành trình 6 năm xây dựng thương hiệu bún đậu Cô Ba Anh của chị Nguyễn Hồng Thanh Thúy
- 02/07/2025, 15:29 (GMT+7)
- 21
Trong những con phố thân quen của thành phố Dĩ An (Bình Dương), không ít thực khách đã quen thuộc với cái tên “Bún đậu Cô Ba Anh” – một quán ăn mang hương vị Bắc nhưng lại xuất phát từ trái tim của một người phụ nữ miền Nam chính gốc.
.jpg)
Chị Nguyễn Hồng Thanh Thuý
“Nghề chọn mình” – cái duyên không hẹn trước“Chào các bạn, mình là Cô Ba, bán bún đậu đây!” – câu nói thân thương ấy không chỉ là lời chào mà còn là dấu mốc mở đầu cho hành trình của một người phụ nữ với đam mê, sự quyết tâm và lòng bền bỉ không ngừng nghỉ.
Chị Thúy từng chia sẻ rằng: “Giờ mình mới tin câu nghề chọn mình chứ mình không chọn nghề.” Là người miền Nam “chánh gốc”, chị chưa từng nghĩ sẽ bén duyên với món bún đậu – một món ăn đặc trưng của miền Bắc. Nhưng chính cái duyên từ chồng và em rể – những người con miền Bắc – đã khiến chị bước vào lĩnh vực ẩm thực mà mình chưa từng nghĩ đến. Ban đầu, cả ba cùng hợp tác mở quán. Tuy nhiên, khó khăn liên tiếp ập đến: từ việc không “bắt” được đúng khẩu vị khách, chi phí đội lên, thực đơn còn sơ sài… khiến mô hình kinh doanh không đạt được kỳ vọng. Sau thời gian nỗ lực nhưng thua lỗ, em rể chị quyết định rút vốn.
Trước quyết định ấy, chị Thúy đứng giữa ngã rẽ: từ bỏ tất cả hay tiếp tục bước tiếp với đam mê? “Bỏ đi thì mất trắng mồ hôi công sức của hai vợ chồng mình” – chị chia sẻ. Và chị đã chọn tiếp tục.
6 năm – một hành trình bền bỉ
Không đầu hàng nghịch cảnh, chị Thúy cùng chồng miệt mài tìm cách cải thiện chất lượng món ăn mỗi ngày. Từ khẩu vị, cách trình bày mẹt bún, đến phong cách phục vụ... tất cả đều được điều chỉnh dựa trên góp ý của thực khách. Chị cho biết: “Tụi mình chỉ có một mong muốn duy nhất: làm ra những mẹt bún đậu ngon nhất có thể để phục vụ khách hàng yêu quý.”
Bằng ý chí quyết tâm và tình yêu với nghề, thương hiệu “Bún đậu Cô Ba Anh” đã từng bước khẳng định được chỗ đứng. Sau 6 năm hoạt động, quán không chỉ là địa điểm ăn uống quen thuộc của người dân Dĩ An mà còn thu hút nhiều thực khách từ các khu vực lân cận.
.jpg)
Thương hiệu bún đậu Cô Ba Anh thắng giải “Thương hiệu ẩm thực xuẩt sắc Châu Á”
Lời tri ân từ trái timChị Thúy không giấu được xúc động khi nhắc đến hành trình đã qua:
“Em không biết nói gì hơn ngoài gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả quý khách hàng đã yêu quý, ủng hộ và đồng hành cùng Bún đậu Cô Ba Anh suốt 6 năm qua. Đặc biệt là khách hàng tại thành phố Dĩ An – nơi đã chắp cánh cho giấc mơ nhỏ bé của vợ chồng em.”
Bún đậu Cô Ba Anh không đơn thuần là một quán ăn – đó là nơi chứa đựng cả một câu chuyện về nghị lực, về sự kiên định, về tình yêu với ẩm thực và niềm tin rằng: chỉ cần đủ tâm huyết, điều bình thường nhất cũng có thể trở nên đặc biệt.
Tin xem nhiều
-
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ ĐẠT PHÚC VINH DƯ NHẬN GIẢI THƯỞNG TOP 10 THƯƠNG HIỆU DẪN ĐẦU VIỆT NAM 2024
- 8222
-
Sản phẩm Vua Nấm đạt “Huy chương vàng Sản phẩm – Dịch vụ chất lượng vì người tiêu dùng 2025”
- 7102
-
New Gem Thúc Đẩy Hợp Tác Quốc Tế Cùng Đoàn Đại Biểu Việt Nam - Malaysia
- 6911
-
THƯƠNG HIỆU XUẤT SẮC CHÂU Á 2024 – BỆ PHÓNG VƯƠN TẦM QUỐC TẾ CHO DOANH NGHIỆP VIỆT
- 6399
-
V/v TIẾP NHẬN HỒ SƠ ĐĂNG KÝ CHƯƠNG TRÌNH “THƯƠNG HIỆU XUẤT SẮC CHÂU Á 2025”
- 5882
-
Viện Da liễu Quốc tế SHARM - Địa chỉ chăm sóc sắc đẹp chất lượng và uy tín của người Việt
- 4731
Tags
doanh nghiệp doanh nghiep Từ đam mê đến thành công: Hành trình 6 năm xây dựng thương hiệu bún đậu Cô Ba Anh của chị Nguyễn Hồng Thanh Thúy tu dam me den thanh cong hanh trinh 6 nam xay dung thuong hieu bun dau co ba anh cua chi nguyen hong thanh thuy
Tin chuyên mục khác
-
TRẦN THỊ THẢO PHƯỚC – NGỌN LỬA TRUYỀN CẢM HỨNG, THẮP SÁNG THẾ ...
- 740
-
Đại Đồng Tiến Phát: Khẳng định vị thế thương hiệu Việt tại “Thương ...
- 318
-
NHA KHOA SING - TIÊN PHONG ỨNG DỤNG TIÊU CHUẨN SINGAPORE, ĐƯỢC VINH ...
- 52
-
VFC GIỚI THIỆU HỆ SINH THÁI VẬT LIỆU CHỐNG CHÁY XANH: BƯỚC TIẾN ...
- 83
-
Trung tâm Anh ngữ Quốc tế Happy: Dẫn đầu trong Đào tạo Tiếng ...
- 343
-
MỰC ỐNG SỐT THÁI TRỨNG MUỐI – MÓN NGON ĐỘC QUYỀN " GÂY ...
- 462
-
Lan Tỏa Yêu Thương – Đồng Hành Cùng Bright Future 2025 Thắp Sáng ...
- 106
-
Hải Sản Lộc: Chuẩn hóa hệ thống bảo quản và chuỗi cung ứng ...
- 954
-
HÀNH TRÌNH TRỞ THÀNH NHÀ LÃNH ĐẠO XUẤT SẮC CHÂU Á 2025 CỦA ...
- 306
-
Hải Sản Lộc lập hat-trick giải thưởng châu Á: Vươn tầm thương hiệu ...
- 1468
-
CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG GPCP – NHÀ THẦU KHU VUI CHƠI HÀNG ...
- 275
-
Manfusi Solar lan tỏa năng lượng xanh – Tiết kiệm chi phí, bảo ...
- 95